Tổng hợp những sự kiện đáng chú ý về smartphone trong năm 2014

Một năm nữa lại sắp kết thúc và đây sẽ là một năm đáng nhớ cho lĩnh vực công nghệ smartphone với rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Bên cạnh những tin tích cực cũng có vài tin không tốt.

Có khá nhiều sự kiện đáng chú ý trong năm nay nhưng chưa thực sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, những điều này cũng tác động ít nhiều đến thị trường smartphone trong năm. Dưới đây là tổng hợp những tin tức và sự kiện đáng chú ý trong lĩnh vực điện thoại thông minh trên thế giới:

1. Microsoft mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia

vinhphatmobile-Microsoft-bought-Nokia

Mãi cho đến năm 2014 sau nhiều năm có thông tin cho rằng Microsoft muốn mua lại Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia thì tin tức này mới được xác nhận. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Nokia bị khai tử. Mặc dù bị cấm phát hành smartphone cho đến năm 2016 nhưng hãng điện tử khổng lồ đến từ Phần Lan này vẫn đã sẵn sàng giới thiệu đến thị trường chiếc máy tính bảng Android có tên là Nokia N1 vào thời điểm nào đó trong năm sau như nhắc nhở người dùng không lãng quên mình.

2. Lenovo thâu tóm Motorola từ Google

vinhphatmobile-Lenovo-bought-Motorola

Không giồng như sự kiện đáng chú ý trên, Lenovo chỉ mới có ý định nuốt trọn Motorola từ đầu năm 2014. Hãng điện tử khổng lồ của Trung Quốc này còn được đánh giá là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 trên toàn thế giới về doanh số tính đến Quý III/2014.

Việc giao dịch này chỉ mới được thông báo chính thức cách đây không lâu. Motorola và toàn bộ 3,500 nhân công trên khắp thế giới hiện tại thuộc sở hữu của Lenovo. May mắn thay cho tín đồ của Motorla khi Lenovo hứa hẹn rằng sẽ vẫn giữ lại bộ nhận diện thương hiệuc ũ.

Mặt khác, Google vẫn giữ hầu hết 24,000 bằng sáng chế của Motorola cũng như các bộ phận con chịu trách nhiệm cho Project Ara dự kiến sẽ debut năm 2015 của Motorola.

3. Apple tung ra iPhone “cỡ lớn”

iphone6-va-iphone-6-plus-15

Đa số người dùng đều mong chờ Apple sẽ tăng kích thước màn hình cũng như kích thước của toàn bộ chiếc điện thoại iPhone 2014, nhưng Apple không những chiều lòng người dùng mà còn mang đến một sự bất ngờ không nhỏ khi công bố chiếc iPhone 6 Plus 5.5″ – chiếc điện thoại lớn nhất và tiên tiến nhất của Apple và cũng gặp phải khá nhiều đối thủ trong phân khúc phablet, tuy nhiên đây lại là một tin vui cho nhiều iFan.

4. OnePlus – smartphone khủng gặp “hạn” vì chiến lược phân phối sai lầm

vinhphatmobile-OnePlus

Xét về cấu hình và tính năng của OnePlus One thì không có gì phải bàn cãi, có thể nói đây là một đối thủ xứng tầm với nhiều thiết bị cao cấp khác của năm 2014. Tuy nhiên, OnePlus đã mắc phải một sai lầm trong khâu phân phối khi giá niêm yết của chiếc smartphone này là $299, nhưng sau khi qua các trung gian phân phối, giá lên kệ của OnePlus One lại đội lên rất cao, khiến nhiều người không còn hứng thú với nó nữa. Hy vọng năm sau OnePlus sẽ ghi nhớ thất bại này và có chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

5. Selfie phone ngày càng phổ biến hơn

vinhphatmobile-Selfie-phones

Từ ngữ “selfie” đã xuất hiện vào năm ngoái nhưng các nhà sản xuất smartphone cập nhật hơi muộn so với xu hướng nên mãi đến năm nay, các smartphone selfie “chuyên dụng” mới ra đời. Một vài sản phẩm đáng quan tâm điển hình cho dòng selfie phone là Sony Xperia C3 và HTC Desire EYE.

6. Smartwatch tấn công thị trường mạnh mẽ trong năm nay

vinhphatmobile-Smartwatch

Smartwatch được giới thiệu khá lâu trước đây, nhưng có khá nhiều sản phẩm được ra mắt năm 2014. Một trong những lý do chính khiến thị trường smartwatch nhộn nhịp trong năm nay là do nền tảng Android Wear của Google được debut vào tháng 3. Một số nhà sản xuất nhảy vào thị trường này với Android Wear có thể nhắc đến như Motorola với Moto 360, LG G Watch và G Watch R, Samsung Gear Live và Gear S, Asus ZenWatch,….

7. Xuất hiện smartphone Samsung có thiết kế kim loại

vinhphatmobile-Samsung-metal

Trước đây, Samsung luôn trung thành với sản phẩm với thiết kế nhựa nhàm chán. Sau khoảng thời gian dài các đối thủ ra mắt hàng loạt thiết bị có vỏ kim loại thì cuối cùng, năm nay Samsung cũng đã quyết định công bố sản phẩm riêng của mình với thiết kế kim loại cao cấp, điển hình như Galaxy Alpha.

8. Smartphone Android nâng cấp lên vi xử lý 64-bit

vinhphatmobile-Android-64-bit-bandwagon

Sự kiện đáng chú ý này chỉ vừa được xác nhận cách đây khoảng vài tháng khi HTC phát hành thiết bị Android 64-bit ra thị trường, chiếc smartphone tầm trung HTC Desire 510. Đến thời điểm này vẫn chưa có hệ điều hành 64-bit nào cho smartphone ngoại trừ Android 5.0 Lollipop.

Nguồn: Phone Arena

You may also like

Leave A Comment

Please enter your name. Please enter an valid email address. Please enter message.


+ 7 = 14