CEO HMD Global, công ty đứng sau Nokia bất ngờ nghỉ việc

Ông Arto Nummela, vừa bất ngờ từ chức khỏi vị trí CEO HMD Global, công ty sản xuất điện thoại Nokia vì lý do cá nhân.

Ông Arto Nummela, vừa bất ngờ từ chức khỏi vị trí Tổng Giám đốc HMD Global, vì lý do cá nhân.

Ông Arto Nummela từng có hơn 20 năm làm việc tại Nokia. Việc ông rời bỏ HMD hoàn toàn bất ngờ và không ai lường trước được bởi HMD mới ra mắt vài các dòng điện thoại mới Nokia 3, Nokia 5Nokia 6, trong khi flagship Nokia 8 còn chưa ra mắt. Trong thông cáo vừa phát đi, HMD cho biết ông Arto rời công ty vì lý do cá nhân, đồng thời tuyên bố Chủ tịch Florian Seiche sẽ là người thay thế chức vụ CEO của Arto.

Chủ tịch Florian Seiche (phải) sẽ là người thay thế chức vụ CEO HMD Global của Arto Nummela (trái)

Trong thông báo chính thức, Chủ tịch Ban quản trị Sam Chin cho biết: “Arto Nummela đã đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành HMD Global, xây dựng nhóm và ra mắt các sản phẩm đầu tiên. Thay mặt toàn hội đồng, tôi cảm ơn Arto vì những đóng góp của mình và chúc ông thành công trong tương lai”.

Ông Nummela từng trò chuyện với truyền thông vài lần trong các tháng qua về lối đi tương lai dành cho các điện thoại Nokia. Ông từng nói không muốn chúng rơi vào cuộc chiến số “chấm” máy ảnh và cấu hình mà thay vào đó, tập trung vào trải nghiệm người dùng và không chứa nhiều phiền phức. Khi được hỏi về nguyên nhân ra đi của ông Nummela, HMD Global trả lời do “vấn đề cá nhân”.

Hiện tại, mẫu điện thoại tốt nhất của HMD GlobalNokia 6, chạy hệ điều hành Android Nougat 7.1.1.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

Nguyen Ngoc

AAABBB

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *