Apple trả cho Nokia 2 tỷ USD tiền bằng sáng chế công nghệ không dây

Đại diện Nokia xác nhận “khoản thanh toán trước 1,7 tỷ EUR (khoảng 2 tỷ USD)” là của Apple, là số tiền mà công ty sản xuất iPhone phải trả cho Nokia để sử dụng các bằng sáng chế không dây của họ.

Nokia xác nhận “khoản thanh toán trước 1,7 tỷ EUR (khoảng 2 tỷ USD)” là của Apple phải trả để sử dụng các bằng sáng chế không dây .

Chi tiết mới về thỏa thuận được nêu trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2017 của Nokia. Kế hoạch sử dụng số tiền này sẽ được hé lộ trong báo cáo quý tiếp theo. Tuy nhiên, không một ai trong hai bên làm rõ về điều khoản của giao dịch cấp phép mới.

Đây là tranh chấp bản quyền lớn thứ hai giữa AppleNokia trong 10 năm trở lại đây, bắt đầu từ năm 2016 khi Nokia cáo buộc nhà sản xuất iPhone vi phạm nhiều bản quyền mà họ và các công ty con đang sở hữu. Apple cũng ký giao dịch với Nokia năm 2011 sau khi dàn xếp xong tranh chấp trước đó.

Sau vụ tranh chấp, Apple gỡ bỏ các sản phẩm Withings của Nokia từ cửa hàng trực tuyến và Apple Store toàn cầu.

Sau khi Nokia đâm đơn kiện ở nhiều nước, Apple lại kiện ngược Nokia trong vụ kiện chống độc quyền. Tranh chấp càng trở nên lố bịch khi Apple gỡ bỏ các sản phẩm Withings của Nokia từ cửa hàng trực tuyến và Apple Store toàn cầu. Cả hai hòa giải vào tháng 5/2017, đưa ra các điều khoản mới và đồng ý liên minh trong lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *