Apple xóa các ứng dụng VPN trên App Store Trung Quốc

Theo Cnet, Trung Quốc đã hạn chế sử dụng các dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) và cho phép người dùng sử dụng bộ lọc internet nổi tiếng của nước này là Great Firewall. Và mới đây, chính Apple đã tiến hành xóa các ứng dụng VPN ra khỏi App Store Trung Quốc.

Apple đã tiến hành xóa các ứng dụng VPN ra khỏi App Store Trung Quốc khi nước nhà cho phép sử dụng Great Wall

ExpressVPN cho biết họ đã nhận được một bức thư từ Apple cho biết ứng dụng iOS của họ đã bị gỡ xuống. Nội dung bức thư cho rằng: “Ứng dụng bao gồm nội dung bất hợp pháp ở Trung Quốc, không phù hợp với App Store Review Guidelines”.

ExpressVPN tiết lộ những nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng “tất cả các ứng dụng VPN chủ yếu cho iOS đã được gỡ bỏ”.

Hồi đầu năm 2017, Trung Quốc đã ban hành điều luật cấm tất cả các dịch vụ VPN không được cấp phép bởi các cơ quan nhà nước. Theo đó, những dịch vụ VPN muốn tiếp tục hoạt động phải sử dụng các cơ sở hạ tầng mạng được chỉ định bởi chính quyền.

Ứng dụng VPN vốn là một công cụ rất phổ biến tại Trung Quốc, được nhiều người sử dụng để người dùng vượt tường lửa Great Firewall

VPN vốn là một công cụ rất phổ biến tại Trung Quốc, được nhiều người sử dụng để người dùng vượt qua hệ thống tường lửa Great Firewall nổi tiếng, được thiết lập nhằm hạn chế việc truy cập vào các website bị cấm, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Facebook hay Google.

Hồi đầu tháng này, Trung Quốc đã ra lệnh cho ba nhà khai thác mạng không dây của nhà nước chặn người truy cập vào VPN từ ngày 1/2/2018.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

Nguyen Ngoc

AAABBB

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *