Dùng AirDrop chia sẻ dữ liệu giữa iOS và Mac như thế nào?

Tính năng AirDrop vốn được trang bị trên hệ điều hành máy tính Mac OS X Lion (10.7) trước, sau đó đã được Apple tích hợp vào iOS 7, hỗ trợ chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị iOS gần nhau một cách nhanh chóng thông qua kết nối WiFi hay Bluetooth. Bài viết sẽ hướng dẫn cách sử dụng Airdrop trên iPhone để chia sẻ với thiết bị khác của Apple như iPhone/iPad hoặc Macbook.

Bước 1

Kích hoạt kết nối không dây WiFi và cả Bluetooth trên iOS

Kích hoạt kết nối không dây WiFi và cả Bluetooth trên iOS thông qua menu Settings hoặc Control Center. Thao tác này sẽ phải được thực hiện trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn muốn chia sẻ hoặc nhận dữ liệu.

Bước 2

Kích hoạt AirDrop lên bằng cách vuốt kéo Control Center

Kích hoạt AirDrop lên bằng cách vuốt kéo Control Center từ mép dưới lên và nhấn vào biểu tượng AirDrop. Cũng giống như bước trên, bạn cần phải kích hoạt AirDrop trên cả 2 thiết bị mà bạn muốn chia sẻ hoặc nhận dữ liệu.

Bước 3

Trong danh sách xổ ra, bấm chọn mục Everyone để có thể kết nối đến tất cả các thiết bị iOS khác trong phạm vi kết nối hoặc Contacts Only nếu chỉ muốn kết nối đến các thiết bị có tên trong danh bạ của bạn.

Chọn người muốn chia sẻ

Bước 4

Tiếp theo, bạn chọn thiết bị mà bạn muốn gửi trong web đến. Nếu thiết bị đích có tính năng AirDrop đã được kích hoạt, và cả hai thiết bị đều đang cùng làm việc trên một mạng WiFi, bạn sẽ thấy xuất hiện những thiết bị đích nằm trong tầm ngắm. Bây giờ, bạn có thể bấm vào biểu tượng iPad hoặc thiết bị iOS bất kỳ bên dưới để kết nối.

Kích hoạt cả hai thiết bị đều đang cùng làm việc trên một mạng WiFi

Bước 5

Để chia sẻ nhanh một file ảnh, tương tự bạn cũng mở file ảnh cần chia sẻ ra rồi bấm biểu tượng Share ở góc dưới bên trái.

Mở file ảnh cần chia sẻ ra rồi bấm biểu tượng Share ở góc dưới bên trái.

Bước 6

Trên thiết bị nhận, một hộp thoại sẽ xuất hiện, người nhận chỉ cần bấm nút Accept để nhận file ảnh được chia sẻ (Decline để từ chối).

Người nhận chỉ cần bấm nút Accept để nhận file ảnh được chia sẻ (Decline để từ chối).

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

 

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *