Apple phát triển công nghệ màn hình OLED, giảm phụ thuộc Samsung

Theo một nguồn tin Hàn Quốc, Apple đã mua một số lượng lớn máy móc để tự mình sản xuất các tấm nền màn hình OLED, nhằm giảm sự phụ thuộc vào đối thủ truyền kiếp Samsung.

Apple tự mình sản xuất các tấm nền màn hình OLED giảm sự phụ thuộc vào đối thủ truyền kiếp Samsung.

Màn hình OLED có nhiều lợi thế hơn, với thiết kế nhỏ gọn hơn vì không cần đến tấm đèn nền backlit giúp cho các thiết bị có thời lượng pin tốt hơn, và có thể dễ dàng tạo hình màn hình cong vốn đang trở thành xu hướng trên điện thoại di động.

Năm nay, ngoại trừ iPhone 8 được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED, 2 phiên bản iPhone 7s7s Plus vẫn sử dụng màn hình LCD quen thuộc. Ngoài dòng sản phẩm iPhone, năm tới Apple nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt iPad, Apple Watch với màn hình OLED, do đó sự chuẩn bị từ bây giờ là không hề dư thừa.

Apple được cho là đang đàm phán để LG Display xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho riêng mình

Vấn đề là, màn hình OLED là khó sản xuất hơn so với các loại màn hình khác. Và cho đến thời điểm hiện tại, Samsung và LG là 2 công ty duy nhất có đủ nguồn cung ứng cho loại màn hình này.

Theo tin mới nhất cho hay, Apple đã mua một loạt thiết bị CVD từ công ty Sunic System (Hàn Quốc) để tự sản xuất màn hình OLED cho riêng mình.

Gần đây, Apple được cho là đang đàm phán để LG Display xây dựng một dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho riêng mình nhưng chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng. Bên cạnh Samsung, LG Display cũng là một thế lực trên thị trường màn hình khi họ đã cung cấp các tấm nền cho smartphone của Xiaomi hay Google.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *