iPhone tiếp tục đánh mất vị thế của mình tại Trung Quốc

Đầu năm nay, một báo cáo riêng của hãng Counterpoint Research nhận thấy iPhone không phải là smartphone bán chạy hàng đầu tại Trung Quốc trong 2016, và đó là lần đầu tiên Apple bị truất ngôi số một kể từ năm 2012.

CEO Tim Cook từng đặt rất nhiều kỳ vọng về iPhone tại Trung Quốc

Trung Quốc là nơi Apple đang phải chật vật cố gắng kinh doanh trong những năm gần đây. Doanh số của Apple đã giảm 14%/năm trong quý vừa qua. Thị phần smartphone Apple tại Trung Quốc cũng giảm trong quý qua, cho thấy iPhone đang phải đối đầu với một lực lượng đối thủ lớn.

Dựa trên số lượng sản phẩm xuất xưởng, các chuyên gia thuộc hãng phân tích Canalys cho biết iPhone hiện là smartphone phổ biến thứ 5 tại Trung Quốc trong quý II/2017 khi tỷ lệ sụt giảm 14% tổng số lượng máy bán ra trên toàn Trung Quốc so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà sản xuất smartphone đứng đầu tại Trung Quốc là Huawei, theo sau là Oppo, Vivo xếp vị trí thứ 3 và Xiaomi đứng thứ 4

Hiện nay, nhà sản xuất smartphone đứng đầu tại Trung Quốc là Huawei, đưa ra thị trường 23 triệu thiết bị trong quý 2 vừa qua, theo sau là Oppo với 21 triệu máy trong cùng kỳ. Vivo xếp vị trí thứ 3 với 16 triệu máy và Xiaomi đứng thứ 4 với 15 triệu máy.

Trong quý IV/2017, doanh số thiết bị bán ra của Apple tại đây được dự đoán tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 9,96 tỷ USD nhờ vào iPhone 8 mới kỷ niệm 10 năm sắp ra mắt. Đây cũng là sản phẩm được kỳ vọng sẽ dẫn đầu doanh số thiết bị Apple bán ra tại Trung Quốc trong 3 tháng cuối năm nay.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *