Vì sao iPhone sạc pin chậm hơn so với điện thoại Android?

Một trong những lợi thế của smartphone Android là tốc độ sạc pin nhanh hơn so với iPhone. Tuy nhiên, bạn có biết căn nguyên của vấn đề là gì? Vì sao Android lại có tốc độ sạc “ăn đứt” iPhone, bạn sẽ biết lý do ngay dưới đây.

iPhone của Apple không có tính năng sạc nhanh của Qualcomm vì chúng dùng chip A riêng, chẳng hạn chip A10 trên iPhone 7

“Quick Charge” là công nghệ do nhà sản xuất chip Qualcomm phát triển và đưa vào vài con chip của mình kết hợp điện áp (V) và cường độ dòng điện (A) để mang lại điện năng cao hơn tuy nhiên chỉ có một số mẫu chip Snapdragon nhất định hỗ trợ Quick Charge và thường thuộc dòng cao cấp, có mặt trên smartphone đầu bảng.

Chỉ có một số mẫu chip Snapdragon nhất định hỗ trợ Quick Charge và thường thuộc dòng cao cấp, có mặt trên smartphone đầu bảng.

iPhone của Apple không có tính năng sạc pin nhanh của Qualcomm vì chúng dùng chip A riêng, chẳng hạn chip A10 trên iPhone 7. Cho đến nay, công ty chưa bổ sung bất kỳ tính năng sạc đặc biệt nào cho các con chip này.

Có một mẹo để sạc iPhone nhanh hơn bình thường, đó là dùng sạc iPad cho iPhone song vẫn không thể bằng Quick Charge của Qualcomm.

Dù vậy, có tin đồn iPhone ra mắt năm nay sẽ được hỗ trợ sạc nhanh. Theo báo cáo từ nhà phân tích Ming Chi Kuo, người thường có dự báo chuẩn xác về iPhone mới, mọi iPhone 2017 đều có thêm tính năng sạc nhanh.

Hãy cập nhật thông tin về công nghệ và sản phẩm tại website và fanpage của Vĩnh Phát.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *